Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Walmart Mp3 phải đóng cửa

Walmart Mp3 phải đóng cửa

Một trong những dịch vụ nhạc số lớn nhất tại Mỹ sẽ phải đóng cửa từ 29/8 tới vì không thể cạnh tranh được với kho nhạc iTunes của Apple.

Dịch vụ của MP3 Store của Walmart tại Mỹ sẽ đóng cửa từ cuối tháng 8.
Dịch vụ của MP3 Store của Walmart tại Mỹ sẽ đóng cửa từ cuối tháng 8.
Hãng bán lẻ nổi tiếng của Mỹ, Walmart, đưa ra một thông báo cho biết họ sẽ đóng của kho nhạc số MP3 Store của mình bắt đầu từ ngày 29/8 tới. Dịch vụ này sẽ ngừng hoàn toàn việc cho phép người dùng có thể mua và tải về các bản nhạc số MP3 có bản quyền. Lý do cụ thể của việc đóng cửa này không được Walmart tiết lộ.
Tuy nhiên, theo Macnn, một trong những nguyên nhân chính khiến cho Walmart phải đóng cửa MP3 Store là vì dịch vụ này không thể cạnh tranh được với kho nhạc số iTunes của Apple. Dù có mức giá cạnh tranh và rẻ hơn chỉ 88 cent mỗi bài nhạc so với mức giá 99 cent của iTunes nhưng sai lầm của Walmart nằm ở việc lựa chọn sai định dạng nhạc số. Điều này khiến cho kho nhạc của họ khó tương thích với dòng máy nghe nhạc ăn khách iPod dù có giá bán nhạc tốt hơn.
iTunes của Apple vẫn là kho dịch vụ nhạc số lớn nhất hiện nay.
iTunes của Apple vẫn là kho dịch vụ nhạc số lớn nhất hiện nay.
Tính tại thị trường Mỹ, iTunes của Apple hiện vẫn là dịch vụ cung cấp nhạc số được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm tới hai phần ba. Đối thủ lớn nhất của iTunes là Amazon MP3 cũng mới chỉ có được thị phần một phần sáu. Hiện tại dịch vụ cung cấp nhạc số của iTunes cũng cho phép người dùng tại VN mua và tải nhạc về thông qua các thẻ thanh toán quốc tế.
Ngân Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét